Wednesday, December 12, 2012

สุวรรณมณีอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สวัสดีค่ะหนูก็เป็นลูกหลานสุวรรณมณีพ่อเล่าให้ฟังว่าต้นตระกูลมาจากสิงหนคร ทวดย้ายมาอยู่รัตภูมิ ปัจจุบันหนูอยู่หนูตำบลดอนทราย  อำเภอปากพะยูน  จังหวัดพัทลุง

สวัสดี ค่ะ ดิฉันก็เป็นสุวรรณมณีคนหนึ่งค่ะ  แต่อาศัยอยู่ที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ  ปู่และทวดของดิฉัน เป็นคนหลังสวน  จังหวัดชุมพรค่ะ และอดีตก็เล่นมโนราห์เหมือนกัน  ดิฉันภูมิในเชื้อมโนราห์ของบรรพบุรุษ และก็ภูมิใจที่ได้ใช้นามสกุล สุวรรณมณีค่ะ  และยินดีที่ได้รู้จัก ญาติร่วมตระกูลทุกคนนะค่ะ หมายเหตุ  ทวดเคยบอกดิฉันเหมือนกันว่าตระกูลเรา เป็นนามสกุล พระราชทานค่ะ โดย : นางสาวญาดา สุวรรณมณี

ผมนายศิลป์ชัย สุวรรณมณี ในอำเภอถ้ำพรรณา จ.นครศรีธรรมราช  มีนามสกุลนี้อยู่มาก แตกสาขามากมาย ไม่ทราบเหมือนกันว่ามาจากต้นตระกูลเดียวกันไหม หากสามารถรวบรวมสายตระกูลได้เป็นเรื่องที่ดีมากครับ 0890380331

ผมเองก็ตระกูลสุวรรณมณีครับ ปู่ชื่อชุ่มย่าชื่อจับ อยู่กาญจนดิษ ผมอยู่ก.ท.มครับ อภิชาติ สุวรรณมณี ผมไม่เคยเจอหน้าญาติๆๆเลย เพราะพ่อผมเสียแล้ว

สวัสดี ครับ ผมนายอภิชัย สุวรรณมณี ผมเกิดที่จ.ปัตตานี บ้านเกิดพ่ออยู่ที่ ต.ปากระวะ อ.ระโนด จ.สงลา ปู่เคยเล่าให้ฟังว่าต้นตระกูลมาจาก ต.ชิงโค ดีใจที่ได้รู้จักทุกคน และผมก็อยากเห็นสายตระกูลของเราทุกสาย 0815675411
โดย : อภิชัย สวรรณมณี


ผมก็นามสกุลสุวรรณมณีครับพ่อผมเป็นคนจังหวัดยะลา อยู่อำเ๓อบันนังสตา แต่ผมเกิดที่พิษณุโลก

สวัสดี ลุงๆป้าๆพี่ๆน้าๆลูกๆหลานๆ สุวรรณมณีทุกๆคน เจี๊ยบเองก็นามสกุลสุวรรณมณีเหมือนกันเป็นคนตำบลนากะชะอำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ดีใจจังพอได้เข้ามาอ่านเจอว่ามีคนที่ใช้นามสกุลเดียวกันอยากจะสืบหาต้น ตระกูลเหมือนกัน 0819935350
โดย : ทิพวรรณ์ สุวรรณมณี

สวัสดี ครับผม สุริยา สุวรรณมณี ครับ ผมเกิดที่ ชุมพร แต่พ่อผมมาจากสงขลาครับ ลุงก็เคยบอกครับว่าตระกูลเรา เป็นนามสกุล พระราชทาน ยังไงก็ช่วยกันรักษาชื่อเสียงตระกูลของเราตลอดไปนะครับ
โดย : สุริยา

ผมบ้านอยู่อำเภอถ้ำพรรณรา-ฉวาง นามสกุลสุวรรณมณีเหมือนกัน มีอยู่เยอะมากๆๆๆๆๆเลยแต่เชื่อสายทางนี้เป็นจีนนะครับ
คนนามสกุล สุวรรณมณี มีเชื่อสายมาจากจีนทีหนีอพยพเมื่อสมัยสงครามยังไงถ้าสามารถจัดงานจริงก็
ติิดต่อทางเมล์นะครับ-teanchai2009@hotmail.com
กระผมหวังอย่างยิ่งคงด้ายจัดงานเพื่อความสำพันธ์ที่ดีเพราะยิ่งนับวันยิ่งหายไปและอยากหั้ยลูกหลานด้ายรู้จักกันมากขึ้น

ผมก็สุวรรณมณี เกิดชุมพรเรียนสุราษแต่มาอยู่เชียงใหม่
โดย : ธำรงค์สุวรรณมณีผม


ผมก็นามสกุลสุวรรณมณื  เกิดที่อำเภอสะเดา  จังหวัดสงขลา
โดย : สุรศักดิ์ สุวรรณมณื





0 comments:

Post a Comment

Design by Suwanmanee