Wednesday, December 12, 2012

ลูกหลานสุวรรณมณีฝั่ง อำเภอฉวาง จ.นครศรีฯ

  กระผมเป็นลูกหลานตระกูลสุวรรณมณีที่บรรพบุรุษอพยพมาตั้งถิ่นฐานอยู่บริเวณ อ.ฉวาง ,อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราชเมื่อนานมาแล้วและอยากสืบประวัติตระกูลโดยหวังว่าสักวัน หนึ่งตระกูลสุวรรณมณีจะสามารถจัดงานรวมญาติไม่ว่าจะจัดที่สงขลาหรือที่ใดแต่ ขอให้สามารถร่วมกันใด้จากหลายๆที่เพราะที่กระผมพยายามสืบข่าวคราวทำให้ใด้ รู้ว่ามีหลายจุดที่ลูกหลานสุวรรณมณีใด้ตั้งถิ่นฐานอยู่                    จากมโน สุวรรณมณี 081-5381714 โดย : มโน สุวรรณมณี

ถึง คุณ มโน สุวรรณมณี  ตระกูลสุวรรณมณี กำเนิดที่บ้านชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นตระกูลเก่าแก่ของที่นั้น และเป็นตระกูลใหญ่ และเกี่ยวเนื่องกับตระกูลธรรมโชติ  ตระกูลมโนเรศ     ล้วนเป็นพี่น้องกันครับ ผมก็เป็นลูกหลานและมีสายเลือดทั้ง 3 ตระกูลและคิดที่จะจัดทำหนังสือและรวบรวมความเป็นมา เกี่ยวกับตระกูลเอาไว้ และอีกอย่างที่อำเภอควนกาหลงก็มีสุวรรณมณีเยอะมากคับซึ่งย้ายไปจากสงขลากัน คับ 

สุวรรณมณียังคงมีที่มาเลเซียของไทยด้วยเป็นกำนันอยู่รัฐตรังกานูอดีตเคยเป็น ของไทย(คนไทยผลัดถิ่นพวกเค้าคิดถึงญาติพี่น้องในเมืองไทยมาก)สมัยยกหัวเมือง ให้กับต่างชาติ คนที่นั้นพูดภาษาใต้

 ข้าพเจ้ารู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูกที่ได้อ่านบทความเกี่ยวกับบรรพบุรุสใน ข้างต้น ข้าพเจ้านางสาวนฤตพร มะโนรี เป็นบุตรีของนายเย็น มะโนรี ส่วนคุณปู่คือนายเคล้า มะโนรี นามสกุลของเรายังมิได้สูญหาย ข้าพเจ้ายังมีน้องชายและลูกพี่ลูกน้องที่นามสกุลมะโนรี อีก 4 คน ข้าพเจ้าอยากขอบคุณบุคคลที่นำสารสำคัญมาบอกกล่าวในกระทู้นี้เพราะการที่เรา ได้รับรู้ถึงต้นตระกูลของเรามันสำคัญมาก ตอนนี้ดิฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมพ่อของข้าพเจ้าไม่เคยที่จะหยุดเป่าปี่ให้กับ มโนราห์ ข้าพเจ้ารู้แล้วว่าทำไมพ่อถึงมีความสุขและรักมโนราห์มาก เพราะมันอยู่ในสายเลือดของเรานี่เอง ขอบคุณค่ะ

ข้าพเจ้านางสาวนฤตพร มะโนรี เป็นบุตรีของนายเย็น มะโนรี คุณปู่คือนายคล้าว มะโนรี นามสกุลของเรายังอยู่ มโนเรศก็ยังอยู่ หากผู้ใดต้องการหาข้อมูลสามารถสืบค้นได้ ณ บ้านบ่อต้นแซะ ม. 10 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ขอขอบคุณบุคคลที่นำกระทู้นี้มาเผยแพร่

หนูก็นามสกุลสุวรรณมณีเหมือนกันค่ะ พ่อเป็นคนอ.ฉวาง นครศรีธรรมราช

สวัสดีครับ..ลูกหลานสุวรรณมณีทุกท่าน กระผมเป็นลูกหลานสุวรรณมณีฝั่ง อำเภอฉวาง จ.นครศรีฯขอความคิดเห็นบรรดาลูกหลานสุวรรณมณีที่อยู่กระจัดกระจายตามพื้นที่ ต่างๆทั้งในไทยและมาเลย์เซียหรือยู่ที่ใหน่ๆในโลกนี้ ว่าเราสมควรจัดงานรวมญาติสุวรรรมณีขึ้นมา โดยลูกหลานที่มี่ความรู้ในด้านอินเตอร์เน็ตเข้ามาระดมความคิดในการหาวิธีการ ประสานงานรวบรวมข้อมูลของท่านในแต่ละท้องที่ที่ท่านได้พักอาศัยอยู่โดยมี่ เว็ปไซด์หรืออีเมลล์ที่เป็นส่วนกลางที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานได้เพื่อไห้ ลูกหลานที่อยู่ยังที่ต่างๆได้ลงทะเบียนและแจ้งข้อมูลต่างเพื่อรวบรวมในการ สืบสายประวัติต่อไป   ทั่งนี้ขอไห้ลูกหลานสุวรรณมณีที่มี่ความเชี่ยวชาญในการใช้อินเตอร์เน็ตเสนอ ตัวเสนอความคิดและวิธีการในการจัดทำเรื่องดั่งกล่าว เพื่อความภาคภูมิใจฃองตระกูลเรา "สุวรรณมณี"   ขอให้บรรพบุรุษของสุวรรณมณีทั่งหลายจงอำนวยอวยชัยให้ประสบผลสำเร๊จในการดั่ง กล่าวด้วยเถิด                                    ลูกหลานผลัดถิ่น                                   มโน  สุวรรณมณี


0 comments:

Post a Comment

Design by Suwanmanee