Monday, March 21, 2011

ต้นตระกูลสุวรรณมณี ลูกหลาน สุวรรณมณี

ขุนชิงโคคณาทร (หนู ธรรมโชติ) ต้นตระกูลธรรมโชติ อดีตกำนันตำบลชิงโค หมอทำขวัญนาค

หมื่นสุวรรณมณีกุล (แก้ว สุวรรมณี) ต้นตระกูลสุวรรณมณี อดีตกำนันตำบลชิงโค หมอต่อกระดูก

ขุนระบำบันเทิงชาตรี ( โนราคล้ายขี้หนอน )ต้นตระกูล พรหมเมศ , มโนรี มโนราหลวงคนแรกและคนเดี่ยวของเมืองไทย อยู่บ้านหัวทรายขาว

ขุนลอยฟ้าพโยมหน (หนังขับดีหลวง ) ต้นตระกล่อมเกลี้ยง หนังตะลุงหลวงคนแรกและคนเดียวของเมืองไทย

กำนันทอง สุวรรณมณี อดีตกำนันตำบลชิงโค

ครูเนื่อง อุบลจินดา อดีตครูใหญ่ ร.ร.วัดประตูไชย และอดีตเจ้าของโรงเรียนเนื่องวิทยา

พ่อท่านแก้ว วัดประตูไชย

พระโสภณสมาธิคุณ(เฟื่อง ปิยธมฺโม) อดีตเจ้าอาวาสวัดเจ้ามูล กทม. เจ้าคุณรูปแรกที่เป็นชาวตำบลชิงโค ผู้สร้างวัดโสภณคุณาราม

===========================================================

ผมก็นามสกุล สุวรรณมณีครับ แต่คุณปู่ผม ทวดผม พ่อผมอยู่เชียงใหม่เกิดเชียงใหม่ ผมเป็นคนลำปางเพราะคุณแม่ผมคนลำปาง ไม่ทราบจะมาจากต้นตระกูลเดียวกันหรือไม่ครับ พอมีประวัติการแตกหน่อแตกกอไปทางเหนือบ้างหรือไม่ครับ
โดย : ชาญณุภาษก์ สุววรณมณี IP =

========================================================

สวัสดีครับ..ลูกหลานสุวรรณมณีทุกท่าน กระผมเป็นลูกหลานสุวรรณมณีฝั่ง อำเภอฉวาง จ.นครศรีฯขอความคิดเห็นบรรดาลูกหลานสุวรรณมณีที่อยู่กระจัดกระจายตามพื้นที่ ต่างๆทั้งในไทยและมาเลย์เซียหรือยู่ที่ใหน่ๆในโลกนี้ ว่าเราสมควรจัดงานรวมญาติสุวรรรมณีขึ้นมา โดยลูกหลานที่มี่ความรู้ในด้านอินเตอร์เน็ตเข้ามาระดมความคิดในการหาวิธีการ ประสานงานรวบรวมข้อมูลของท่านในแต่ละท้องที่ที่ท่านได้พักอาศัยอยู่โดยมี่ เว็ปไซด์หรืออีเมลล์ที่เป็นส่วนกลางที่ทุกคนสามารถเข้าไปใช้งานได้เพื่อไห้ ลูกหลานที่อยู่ยังที่ต่างๆได้ลงทะเบียนและแจ้งข้อมูลต่างเพื่อรวบรวมในการ สืบสายประวัติต่อไป ทั่งนี้ขอไห้ลูกหลานสุวรรณมณีที่มี่ความเชี่ยวชาญในการใช้อินเตอร์เน็ตเสนอ ตัวเสนอความคิดและวิธีการในการจัดทำเรื่องดั่งกล่าว เพื่อความภาคภูมิใจฃองตระกูลเรา "สุวรรณมณี" ขอให้บรรพบุรุษของสุวรรณมณีทั่งหลายจงอำนวยอวยชัยให้ประสบผลสำเร๊จในการดั่ง กล่าวด้วยเถิด ลูกหลานผลัดถิ่น

มโน สุวรรณมณี

=========================================================


สวัสดีค่ะหนูก็เป็นลูกหลานสุวรรณมณีพ่อเล่าให้ฟังว่าต้นตระกูลมาจากสิงหนคร ทวดย้ายมาอยู่รัตภูมิ ปัจจุบันหนูอยู่หนูตำบลดอนทราย อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

โดย : อัชรีย์ สุวรรณมณี

==================================================


สวัสดีค่ะ ดิฉันก็เป็นสุวรรณมณีคนหนึ่งค่ะ แต่อาศัยอยู่ที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ ปู่และทวดของดิฉัน เป็นคนหลังสวน จังหวัดชุมพรค่ะ และอดีตก็เล่นมโนราห์เหมือนกัน ดิฉันภูมิในเชื้อมโนราห์ของบรรพบุรุษ และก็ภูมิใจที่ได้ใช้นามสกุล สุวรรณมณีค่ะ และยินดีที่ได้รู้จัก ญาติร่วมตระกูลทุกคนนะค่ะ หมายเหตุ ทวดเคยบอกดิฉันเหมือนกันว่าตระกูลเรา เป็นนามสกุล พระราชทานค่ะ
โดย : นางสาวญาดา สุวรรณมณี
====================================================

ผมนายศิลป์ชัย สุวรรณมณี ในอำเภอถ้ำพรรณา จ.นครศรีธรรมราช มีนามสกุลนี้อยู่มาก แตกสาขามากมาย ไม่ทราบเหมือนกันว่ามาจากต้นตระกูลเดียวกันไหม หากสามารถรวบรวมสายตระกูลได้เป็นเรื่องที่ดีมากครับ 0890380331
โดย : ศิลป์ชัย
======================================

18 comments:

laong said...

ผมก็นามสกุลสุวรรณมณื เกิดที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

โดย : สุรศักดิ์ สุวรรณมณื

laong said...

ผมก็สุวรรณมณี เกิดชุมพรเรียนสุราษแต่มาอยู่เชียงใหม่

โดย : ธำรงค์สุวรรณมณีผม

laong said...

ปู่ ย่า ตา ยาย ของหนูก็ นามสกุลสุวรรณมณีค่ะ อยู่ที่ จันดี

โดย : สิวาลัย ศรีสตรียานนท์

laong said...

ผมบ้านอยู่อำเภอถ้ำพรรณรา-ฉวาง นามสกุลสุวรรณมณีเหมือนกัน มีอยู่เยอะมากๆๆๆๆๆเลยแต่เชื่อสายทางนี้เป็นจีนนะครับ
คนนามสกุล สุวรรณมณี มีเชื่อสายมาจากจีนทีหนีอพยพเมื่อสมัยสงครามยังไงถ้าสามารถจัดงานจริงก็
ติิดต่อทางเมล์นะครับ-teanchai2009@hotmail.com
กระผมหวังอย่างยิ่งคงด้ายจัดงานเพื่อความสำพันธ์ที่ดีเพราะยิ่งนับวันยิ่งหายไปและอยากหั้ยลูกหลานด้ายรู้จักกันมากขึ้น

laong said...

สวัสดีครับ ผมก้อ นามสกุล สุวรรณมณี เหมือนกันครับ

พ่อกับแม่ผม เป็นคน สงขลา

แต่ผมอยู่ นราธิวาส ครับ

ไม่ทราบว่าจะเป็น ตะกูลเดียวกันหรือ ป่าว

แต่ผมก้อภูมิใจ นะครับ ที่ได้ใช้ นามสกุล สุวรรณมณี

tonclub_2103@hotmail.com

โดย : เมษา สุวรรณมณี

Khun Pim Suvarnamani said...

http://www.facebook.com/suvarnamani.restaurant

สวนอาหาร "สุวรรณมณี" อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ยินดีต้อนรับพี่น้องตระกูล "สุวรรณมณี" ทุกท่านค่ะ ^______^

กมลชนก said...

คุณยาย ก็นามสกุลสุวรรณมณีค่ะ ชื่อนางนารี สุวรรมณี และมีญาติพี่น้องที่นราธิวาสอีกหลายคน อยู่ อำเภอตันหยงมัส อยากรู้จักญาติพี่น้องที่ นามสกุลสุวรรณมณีทุกกคนเลยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จัก น่ะค่ะ

Unknown said...

ผมเป็นเหลนเขยสุวรรณมณีครับ ภรรยาผมเป็นเหลนของทวดหมื่นสุวรรณ ตอนนี้ผมก้ออาศัยอยู่ที่บ้านที่ทวดหมืนอาศัย ผมเคยเห็นเวลาเค้าทำมโนราห์โรงครูมีการเชิญทวดหมื่นมาพูดคุยกับลูกๆหลานๆ


Unknown said...

ผมก็หนึ่งในสุวรรณมณี เกิดและโตที่หาดใหญ่ พื้นเพญาติพี่น้องฝั่งปู่ผุด อยู่ที่ ต.ท่าแคง อ.ชะแร้ (สมัยเรียน ปวช.ที่ อุดมศึกษาหาดใหญ่ รุ่นเดียวกันมี สุวรรณมณี 3 คน แต่ละคนไม่เคยรู้จักกันเลย)

LPN Park said...

ผมกมลชัย กล่อมเกลี้ยงครับ เกิดที่กำแพงเพชรครับ

Kiki said...

นามสกุล สุวรรณมณีค่ะ พ่อฉันก็นามสกุลสุวรรณมณีค่ะ พ่อบอกว่าเมื่อก่อนอยู่ที่จังหวัดสงขลา ตำบลชิงโค ค่ะ ปัจจุบันอยู่ ที่กระบี่ ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ.....

Unknown said...

ผมกฤษดา สุวรรณมณี ชื่อfacebookโกเอ็ม ยกกำลังสอง @เพื่อนได้น่ะค่าบบ รักสุวรรณมณีจุ๊ปๆๆ

Unknown said...

ผมสุรศักดิ์ สุวรรณมณี ครับ เป็นนามสกุลย่าครับ มาจากอุทัยธานี

Unknown said...

ยินดีรู้จักทุกคนครับ
Facebook ผม ชยณัฐ จำปาเรือง

ชร said...

ที่เชียงใหม่ก็บ้านของตาที่นามสกุลสุวรรณมณีคับ

Unknown said...

พระสุรัตน์ สิริปุญโญนามสกุลสุวรรณมณี ตั้งสำนักปฏิบัติธรรมที่ ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ชื่อสำนักธาตุทองศรัทธาธรรม.เป็นชาวอ.เขาชัยสน หลานปู่ปั้น สุวรรณมณี ย่าพุ่ม สุววรณมณี ณ.พัาลุง

Unknown said...

พระสุรัตน์ สิริปุญโญนามสกุลสุวรรณมณี ตั้งสำนักปฏิบัติธรรมที่ ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ชื่อสำนักธาตุทองศรัทธาธรรม.เป็นชาวอ.เขาชัยสน หลานปู่ปั้น สุวรรณมณี ย่าพุ่ม สุววรณมณี ณ.พัาลุง

Unknown said...

ผมก็สุวรรณมณีครับเป้นหลานของคุณย่าพูล​ สุวรรณมณี
ลูกสาวคนสุดท้องของปู่ทวดคล้าย​โนราขี้หนอน​ผมมีความภูมิใจที่เกิดเป้นสุวรรณมีครับ​

Post a Comment

Design by Suwanmanee